Nguồn Gốc Đặc Sản Bánh Tét Trà Cuôn Từ Đâu?

Để hiểu rỏ hơn về đặc sản bánh Tét Trà Cuôn chúng tôi xin giới thiệu nguồn gốc đặc sản bánh tét Trà Cuôn từ đâu? và nó phát triển đến ngày hôm nay......
Bánh Tét Trà Cuôn
Tết năm nay chúng tôi có bán bánh tại TP HCM: 418/53 Minh Phụng, P.9, Quận 11

KHUYẾN MÃI TẾT CHO KHÁCH HÀNG ĐẶT TRƯỚC NGÀY 25 TẾT NHƯ SAU:
- BÁNH TÉT THẬP CẨM ( gồm: Thịt + đậu Xanh + Trứng Muối ) 79 000 đ CÒN 75 000
- BÁNH TÉT CHAY ( ĐẬU XANH): GIÁ 69 000 đ CÒN 65 000
- BÁNH TÉT 3 NHÂN THẬP CẨM: GIÁ 99 000 đ CÒN 90 000

    HOTLINE 0914494368 - 0938 633 685
Nguồn gốc Bánh Tét Trà Cuôn


Món đặc sản dân dã xứ Trà Vinh đã làm nức lòng biết bao du khách. Đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đáng, "Bánh Tét Trà Cuôn" không biết từ khi nào đã trở thành cái tên được nhiều người săn lùng nhất. 

Bánh Tét Trà Cuôn có gì đặc biệt? Và 2 từ "Trà Cuôn" có ý nghĩ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Banh-tet-tra-cuon
Đòn Bánh Tét đặc trưng buộc bằng dây Lạc

Từ thị xã Trà Vinh theo quốc lộ 53 vừa đến 
chợ Kim Hòa (hay còn gọi là chợ Trà Cuôn) bạn sẽ thấy rất nhiều bảng hiệu "Bánh Tét Trà Cuôn - Đặc sản Trà Vinh" che khắp lối. Nơi đây từ lâu đã trở thành làng nghề bánh Tét với các thương hiệu nổi tiếng như Bánh Tét Hai Lý, Như Ý, 3 Loan...

Nguồn gốc của món bánh đặc biệt này xuất phát từ bà Thạch Thị Lý người dân tộc Khmer ở xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang.

Lúc đầu bà chỉ gói bánh để bán trong chợ và các xã lân cận. Đòn bánh truyền thống chỉ có nhân mỡ và đậu xanh. Điểm đặc biệt là nếp được pha với lá bồ ngót để tạo màu xanh chứ không dùng lá dứa hay phẩm màu. (Lá bồ ngót được xem là bí quyết tạo màu đặc trưng của người Khmer). Vừa an toàn vừa giữ được màu bánh đẹp khi đun nấu kỹ.
Nếp gói bánh là nếp sáp hảo hạng rất dẻo và tuyệt đối không bị lộn gạo. 

Để làm ra được đòn bánh ngon, người làm phải trải qua nhiều công đoạn. Từ đem nếp đi vo, để ráo, sau đó trộn nếp đều với nước lá bồ ngót để tạo màu và mùi thơm. Đặc biệt, để đòn bánh có vị vừa ăn, tất cả các nguyên liệu từ thịt, mỡ, đậu xanh đều được tẩm ướp các loại gia vị như: Hành lá, muối, đường, bột ngọt... 

Nhờ vào hương vị đặc trưng và bảo quản được lâu, đòn bánh Tét đã vươn xa ra khắp các tỉnh thành và còn được các kiều bào mang ra các nước phương Tây.

Món Bánh Tét Trà Cuôn chính hiệu ăn 1 lần sẽ nhớ mãi. Bởi cái vị bùi bùi, béo béo vừa lạ lại vừa quen của đậu xanh, thịt mỡ kết hợp với bí quyết gia truyền. Ngon mà không ngáy. 

Mỗi lò đều có bí quyết riêng làm nên thương hiệu của mình. Tuy nhiên nếu đã thử qua nhiều lò thì phải nói Bánh Tét Hai Lý sẽ để lại cho bạn dấu ấn nhiều nhất.

Từ cách gói bánh bằng dây lát thay vì dây nilon như những nơi khác. Cách gói kỳ công đòi hỏi người thợ phải có tay nghề giỏi để đòn bánh được săn chắc và không bị nông nước khi nấu. Sử dụng dây lát vừa mang tính thẩm mỹ vừa an toàn cho sức khỏe đã làm nét riêng của cơ sở. 

Đòn bánh khô ráo, vỏ lá bên ngoài hơi bạc màu vì đun chín kỹ. Nhờ vậy mà bánh Tét có thể để bên ngoài 3-4 mà không bị hỏng.

Đặc biệt nhất chính là phần nhân bánh rất vừa ăn, dù là người miền Bắc hay Nam đều thích vì hợp khẩu vị. Thịt, trứng muối khá nhiều, bánh cắt ra khoanh nào cũng có trứng. Đòn bánh phải nói là rất chất lượng và đáng đồng tiền. Nếu đã thử qua bạn cũng sẽ thích ngay.













Đăng nhận xét